Cách Thiết Kế Shop Thời Trang Hoàn Hảo Nhất Từ A- Z

Thảo luận trong 'Tư Vấn Thiết Kế Cửa Hàng' bắt đầu bởi Duyen Nguyen, 24/3/18.

  1. Duyen Nguyen

    Duyen Nguyen Moderator

    Kênh Nhà Đẹp
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hiện nay, việc kinh doanh mặt hàng quần áo đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, có rất nhiều phương pháp kinh doanh hiệu quả như kinh doanh truyền thống kết hợp kinh doanh online. Trong bài viết này Kênh Nhà Đẹp sẽ giúp bạn từ việc chọn địa điểm đến cách thiết kế nội thất cửa hàng quần áo toàn diện nhất từ A-Z, để bạn kinh doanh hiệu quả hơn.
    Xem thêm:
    Tổng Hợp Các Thiết Kế Cửa Hàng
    Cách Trang Trí Shop Hoa Tươi Đảm Bảo Khách Hàng Không Thể Rời Mắt
    Lựa Chọn Phong Cách Thiết Kế Quán Trà Sữa Phá Cách Khiến Giới Trẻ Mê Mẩn
    Lựa chọn địa điểm kinh doanh
    Ngoài việc mình xác định nguồn hàng, mẫu mã và vốn minh nhập, thì việc chọn địa điểm là vô cùng quan trọng. Địa điểm đẹp sẽ thu hút rất nhiều khách hàng vào mua, còn địa điểm không thuận lợi khiến cho việc kinh doanh trở nên vất vả hơn. Khi chọn địa điểm bạn cần nhớ các yếu tố sau:
    1, Chọn địa điểm tại nơi đông dân cư trẻ
    [​IMG]
    Chọn địa điểm thuận lợi cho việc kinh doanh ​
    Bạn cần chọn địa điểm là một nơi đông dân cư, đối tượng hướng đến là 1 đối tượng nhất định.
    Ví dụ:
    Bạn chọn các nơi tập trung trường học có nhiều học sinh sinh viên như: khu chùa Láng, Cầu Giấy,… với mức giá rẻ và trung bình. Vì sinh viên mà làm gì có nhiều tiền mà sài đồ giá trị
    Nếu bạn chọn bán tại các trung tâm thương mại, tòa nhà cao ốc: nơi đây là tập hợp các tầng lớp gia đình từ tầm trung đến hạng sang, bạn có thể bán các mặt hàng quần áo cao cấp cho các dân văn phòng hoặc quần áo trẻ em cho các gia đình tại chung cư, như vậy là rất hợp lý.
    2, Lựa chọn địa điểm để buôn có bạn bán có phường
    [​IMG]
    Buôn bán tại những nơi tập trung đông đúc shop cửa hàng​
    Đặt vào tình huống là khách hàng đi mua quần áo, nếu tôi đi mua tôi sẽ đến những nơi nào tập trung nhiều cửa hàng quần áo gần nhau, để minh có thể tha hồ lựa chọn nhiều sản phẩm mẫu mã và chất liệu khác nhau. Vì vậy buôn có bạn, bán có phường, các bạn cần cân nhắc chọn địa điểm bán phải là các dãy phố, khu chợ nổi tiếng.
    Tuy nhiên, mới kinh doanh bạn chưa có nhiều vốn mà thuê những địa điểm này khá đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn những điểm gần khu phố này ít nổi hơn một chút, miễn là cùng tập trung bán một mặt hàng để khách hàng không phải tìm kiếm nhiều, và cũng là cơ hội để bạn bắt đầu kinh doanh với số vốn hạn chế.
    3, Chọn diện tích thuê phù hợp với nguồn vốn
    Ai cũng muốn có mặt bằng lớn để thuận tiện cho việc bày bán sản phẩm, và thuận tiện cho việc khách hàng qua lại dễ dàng nhìn thấy, nhưng tiền thuê mặt bằng rộng như vậy lại là cả một vấn đề. Tuy nhiên cũng ở khu phố đó, bạn chỉ cần thuê một diện tích nhỏ chỉ tầm 20-30m2 thậm chí nhỏ hơn mà việc kinh doanh cũng ổn đinh. Vì vậy không chỉ căn cứ vào đó mà có thể khẳng định việc làm ăn kinh doanh của bạn tiến bước, còn một số vấn đề liên quan khác tác động đến việc knh doanh của bạn như: phong thủy…
    4, Tính toán đến nhu cầu gửi xe của khách
    Cũng đặt địa vị vào khách hàng, nếu tôi đi mua quần áo mà không có chỗ để xe thì thật là bất tiện, nếu để dứoi hè phố thì sẽ bị công an cho lên phường, nếu ở quê thì cản trở giao thông qua lại. vì vậy, chúng ta không chỉ quan tâm đến địa điểm đẹp, mà phải chú ý đến việc khách hàng phải để xe ở đâu cho an toàn để thuận lợi cho việc mua sắm.
    Như vậy việc tìm địa điểm kinh doanh cũng không hề dễ dàng, bạn hãy tính toán thật kỹ càng nhé, bạn có thể lựa chọn những địa điểm mà trước đây có người đang thuê mà đang tạm dừng hoạt động và muốn sang nhượng, như vậy sẽ không tốn nhiều thời gian tìm kiếm của bạn và tiết kiệm được một số chi phí mua sắm nội thất trang trí.
    Ngoài ra, việc thuê địa điểm cần cẩn trọng phải tìm được chủ của miếng đất đó rồi thuê để tránh va chạm đến pháp luật.
    Thiết kế nội thất cửa hàng quần áo thật bắt mắt
    Thiết kế nội thất cho cửa hàng tưởng chừng như dễ, nhưng không dễ chút nào nhé. nhìn vào đối tượng mà bạn phục vụ mà chúng ta lựa chọn phong cách thiết kế nội thất,
    1, Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất
    [​IMG]
    Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất​
    Nếu bạn hướng đến đối tượng là sinh viên: bạn cần có một không gian thật teen, năng động và vui tươi
    Nếu đối tượng bạn hướng đến là dân văn phòng: bạn nên chọn phong cách trang trí nội thất hiện đại hoặc vintage, scandivania… mang đến sự sang trong nhã nhặn..
    Nếu đối tượng bạn hướng đến là trẻ em: bạn hãy trang trí cửa hàng thật đáng yêu nhiều màu sắc, thậm chí có thể thêm nhiều đồ chơi hơn nữa để cuốn hút trẻ hơn.
    2, Sắp xếp sản phẩm theo bố cục
    Trong một diện tích căn phòng, bạn hãy phân chia bố cục ra, một phần là để quần, một phần để áo, một phần treo manơcanh, một phần hàng giảm giá, một góc nhỏ để gương. Bạn đa dạng sản phẩm thì sẽ đặt những sản phẩm đó cùng một nơi để tiện cho việc khách hàng lựa chọn.
    Chú ý, bố cục này phải hài hòa hợp lý để khách hàng lựa chọn đồ này có thể liếc mắt nhìn thấy món đồ kia đẹp và hợp với họ, giúp họ kết hợp đồ một cách dễ dàng hơn.
    3, Bày càng nhiều mẫu mã càng tốt
    [​IMG]
    Bày đa dạng mẫu mã sản phẩm​
    Tâm lý chung của khách hàng đi mua sắm quần áo, càng nhiều hàng thì cơ hội của mình lựa đồ đẹp càng cao, vì vậy hãy để khách hàng lựa dồ thoải mái nhất nhé. Nhưng, mỗi mẫu bạn chỉ nên đặt cái để tránh sự rườm rà lộn xộn.
    Cách thiết lập đồ trưng bày như sau: các khu sẽ đi theo hình tròn, nhưng riêng phần khu hàng giảm giá được đặt ở một góc nào đó không được khuất. Như vậy khách hàng không thể bỏ lỡ bất cứ một mặt hàng nào có trong shop của bạn. Cơ hội mua hàng của khách tăng lên đáng kể.
    4, Hãy trưng bày sản phẩm gọn gàng ở những nơi dễ nhìn và dễ tìm thấy
    Mặc dù cửa hàng có rất nheièu sản phẩm nhưng hãy cố gắng sắp xếp sao cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm, đồng thời tạo phần sinh động kích thích sự tò mò của khách.
    5, Hãy bố trí camera để dễ kiểm soát hơn
    Trong cửa hàng với đa dạng các loại mặt hàng, bạn hãy lắp thêm camera để tránh các tình trạng trộm cắp và dễ quản lý cửa hàng hơn.
    Những đồ trang trí không thể thiếu khi thiết kế cửa hàng quần áo
    Những vật dụng sau đây không thể thiếu trong khi thiết kế cửa hàng quần áo trông bắt mắt hơn.
    1, Giá kệ đựng và treo quần áo
    [​IMG]
    Lựa chọn giá kệ dựng treo sản phẩm trưng bày​
    Có thêm giá kệ treo quần áo sẽ khiến shop của của riêng bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và tổng quan hơn. có thể lựa chọn giá kệ bằng gỗ, inox, sắt…
    2, Hệ thống đèn chiếu sáng
    Đây là hệ thống đèn chiếu sáng giúp tăng hiệu ứng cho các sản phẩm trưng bày thêm bắt mắt hơn, sang trọng và hiện đại.
    Những vị trí có thể đặt hệ thống chiếu sáng như: manocanh, trước gương, giá kệ tủ trưng bày, quầy lễ tân…
    3, Manocanh
    Đây là người mẫu bằng nhựa hoặc gỗ giúp bạn trưng bày sản phẩm nhanh nhất không phải sử dụng đến người thật. Để gây sự chú ý đến người mua,
    4, Phòng thử đồ
    Trong một shop thời trang không thể thiếu phòng thử đồ: chiếc gương giúp khách hàng có thể ngắm nhìn bộ đồ mình đang thử có hợp với họ không. Chiếc móc có thể treo đồ lên đó trong quá trình thử.
    Hệ thống ánh sáng rất quan trọng trong phòng thử đồ, khiến cho bộ quần áo họ đang thử trở nên ưng ý hơn.
    5, Những đồ trang trí khác
    Bạn có thể sử dụng những món đồ trang trí khác khiến cho shop của bạn bắt mắt hơn như: chậu hoa, đặt ở ngay cửa ra vào, hoặc những bức tranh mang dấu ấn đặc biệt được gắn trên tường, nơi mà chủ shop tiếp khách ngay tại chỗ hoặc những chiếc thảm trải sàn được đặt đúng chỗ giúp shop của bạn trở nên đậm cá tính hơn.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này