Trong sắp 500 đề án tham dự 1 cuộc thi yêu cầu ý tưởng buôn bán qua mạng

Thảo luận trong 'Sản Phẩm Gia Dụng' bắt đầu bởi baotran241708, 8/8/18.

  1. baotran241708

    baotran241708 New Member

    Kênh Nhà Đẹp
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Trong sắp 500 đề án tham dự 1 cuộc thi yêu cầu ý tưởng buôn bán qua mạng, có 10 sáng kiến được chọn tranh tài trong trận chung kết vào ngày 9/5. Các bài dự thi này sẽ được trở thành mô phỏng đầu cơ cụ thể.
    Trong sắp 500 đề án tham dự 1 cuộc thi đề nghị ý tưởng buôn bán qua mạng, có 10 sáng kiến được chọn tranh tài trong trận chung kết vào ngày 9/5. Các bài dự thi này sẽ được trở thành mô phỏng đầu cơ cụ thể.

    Biến quả dại thành đặc sản địa phương

    Mới học năm thứ 3 Đại học Cần Thơ khoa tiếng Anh, Phạm Lê Trung đã hội tụ được 4 cộng sự hình thành ý tưởng làm rượu vang trong khoảng quả đuồng đuông mọc trên rừng Phú Quốc. Sáng kiến của chàng sinh viên được cộng đồng mạng cũng như những chuyên gia thẩm định cao, vượt qua những vòng dòng.

    Trung ước lượng kinh phí thực hành Dự án khoảng một tỷ đồng để đầu cơ cho các khâu trong khoảng nghiên cứu thành phần quả đuồng đuông, quy trình cung ứng đến xây nhà máy, trồng rừng, thuê nhân lực và marketing... Nhóm đang từng bước hoàn thiện Dự án để kêu gọi đầu cơ từ 3 nguồn: kinh phí của nhóm, sự ủng hộ từ chính quyền địa phương và cái vốn từ nhà đầu tư.





    Sinh viên Phạm Lê Trung (giữa) và các cộng sự đang bàn bạc về Dự án cung cấp rượu nho đặc sản từ quả dại (có tên đuồng đuông) trên rừng Phú Quốc. Ảnh: Hà Thanh

    Theo Trung, quả đuồng đuông có vị chua ngọt rất đặc biệt nhưng ít người biết đến dù là dân bản địa, vì nó mọc trên rừng. Giai đoạn chín cho tới lúc héo diễn ra năm ba ngày nên trái không giữ được lâu và bị bỏ phí trên rừng Phú Quốc. Trong khoảng lúc học cấp hai, cậu bé Trung đã âm thầm ủ quả rừng làm rượu rồi mời bạn bè dùng thử. Thấy người nào cũng khen ngon, ý tưởng buôn bán quả đuồng đuông to dần trong khoảng đó.
    Chàng sinh viên bộc bạch, nhóm sẽ từng bước thực hiện Công trình này với tham vọng: tận dụng quả đuồng đuông bị bỏ phí, góp phần trồng rừng chuẩn y nhân rộng giống cây này, tạo công ăn việc làm cho địa phương. &Quot;Em muốn tạo 1 món quà đặc sản cho quê mình, giúp Phú Quốc quảng bá hình ảnh Đảo Ngọc", Trung thổ lộ.

    ngoài mặt nông trại thư giãn

    Câu chuyện của Đỗ Quốc Tuấn (26 tuổi) cùng lực lượng bạn đăng ký dự thi qua mạng Công trình trồng rau sạch và cho thuê trang trại thư giãn, kinh phí cho Công trình ước lượng 1-2 triệu đô la cũng gây bất thần cho phổ biến người. Ý tưởng của Tuấn bắt nguồn trong khoảng 1 lần bị ngộ độc rau muống và trò chơi trang trại trên Facebook. Chứng kiến mẹ mình và người nhà, bạn bè kêu ca về chất lượng rau xanh trên thị trường, Tuấn bắt tay dò xét và âm thầm lập Dự án.

    Tham vẳng của chàng trai 26 tuổi không ngừng lại ở ý tưởng ảo. Tuấn và đội ngũ bạn bật mí, Dự án được bắt đầu từ việc tìm hoặc thuê một mảnh đất ở ngoại thành TP.HCM. Sau đó lập quy trình trồng rau sạch theo cách thức nhà kính hoặc nhà lưới và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Kế tới là tạo ra logo rau an toàn, sử dụng những chiến lược tiếp thị đến người dân, siêu thị, quán ăn, nhà hàng.

    Bên cạnh đó, nhóm còn tính tới việc xây dựng nông trại nghỉ dưỡng trong khu vực đang canh tác để mọi người có thể thuê ngắn dài hạn để thử sức làm nông dân. Tuấn Phân tích, người Sài Gòn ko cần đổ hàng tỷ đồng để sắm 1 mảnh đất ngoại ô vui thú điền vui nữa, vì họ chỉ cần bỏ dăm bảy triệu đồng là có thể thuê một mảnh vườn cho riêng mình. &Quot;Nếu kêu gọi được nhà đầu tư thì thời kì thực hiện Dự án có thể rút ngắn xuống còn một,5-2 năm thay vì 3-5 năm. Những vị trí được chọn để đầu tư là Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, Long An, Tiền Giang hay Bình Dương", Tuấn cho biết.

    Tiết kiệm năng lượng với kỹ thuật xanh

    Còn ý tưởng nhân rộng phần mềm tiết kiệm pin Isave cho laptop của Phạm Ngọc Thắng và các cộng sự đã thuyết phục cộng đồng mạng bằng thông điệp: "Kinh doanh công nghệ xanh". Dự án khởi đầu bán sản phẩm trong khoảng nửa năm nay và được xếp vào nhóm Dự án buôn bán mang tính phường hội vì hướng đến tiêu chí tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo kê môi trường. Thắng ước tính trị giá của Công trình này 6-8 tỷ đồng.



    [​IMG]

    Phạm Ngọc Thắng giới thiệu về Công trình Isave với thông điệp máy tính và điện thoại di động ko lo hết pin. Ảnh: Hà Thanh


    Thắng san sẻ "Isave là phần mềm thuần Việt phân phối giải pháp tiết kiệm điện năng cho máy tính của những cá nhân, tổ chức, hộ gia đình và công ty. Chỉ cần mỗi máy tính tiết kiệm được một lượng điện nhỏ, nhân với khoảng 40 triệu máy tính tại Việt Nam, Báo cáo tiết kiệm được sẽ là khổng lồ".
    Với chiến lược phủ xanh máy tính, Thắng mong muốn trở nên doanh nghiệp kiểu mới sản xuất biện pháp xanh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường bậc nhất tại Việt Nam.

    oOo

    Giám đốc Sáng lập trang mạng xã hội Hub Culture, Stan Stalnaker (một trong các người trực tiếp tập huấn và tương trợ Cả nhà trẻ hoàn thiện chí tưởng) cho biết: "Tôi rất ấn tượng về các sáng kiến độc đáo của Anh chị trẻ. Duyệt họ, tôi nhìn thấy được nhiệt huyết của bạn teen về việc cố gắng xây dựng thương hiệu tăng trưởng cho Việt Nam".

    Stan Stalnaker cho rằng thế giới đang ngày càng phẳng hơn và mọi rào cản đang dần dần bị xóa bỏ. Hiện giờ không còn chuyện chạy theo một trào lưu mà đang hưng thịnh hành thiên hướng mọi người có thể tự tạo một trào lưu của riêng mình, thậm chí tác động to tới cộng đồng.

    "Các ý tưởng đều có phổ quát tiềm năng trở thành hiện thực và mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc. Nếu như được sự tương trợ về cách Tìm hiểu vốn đầu tư và marketing, Công trình của Anh chị trẻ sẽ hoàn thiện hơn nữa", Stan Stalnaker Phân tích.

    Xem thêm tại đây
     

Chia sẻ trang này